• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Hội nghị tuyên truyền kiến thức về Bảo vệ môi trường Cho đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn thị xã Sông Cầu

Ngày đăng

Từ ngày 19/7 - 20/7/202, UBND thị xã Sông Cầu đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường 2020 và tập huấn phân loại xử lý rác với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”, cho hơn 190 cán bộ, công chức các Hội đoàn thể và nhân dân trên địa bàn 04 phường (Phường Xuân Đài, Phường Xuân Thành, Phường Xuân Phú và Phường Xuân Yên).

Dự Hội nghị có đ/c Huỳnh Huy Việt – Trưởng phòng hành chính tổng hợp Chi cục Bảo vệ môi trường thuộc Sở Tài nguyên Môi trường; Đ/c Nguyễn Bảo Thọ Phó trưởng phòng Tài nguyên Môi trường thị xã Sông Cầu.

Hội nghị đã phổ biến, quán triệt Luật bảo vệ môi trường năm 2020. Nghị định số 08/NĐ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường. Triển khai Thông tư số 02/TT-BTNMT ngày 10/01/2022 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật bảo vệ môi trường. Một số văn bản quy định chi tiết của UBND thị xã Sông Cầu về bảo vệ, khai thác tài nguyên môi trường trên địa bàn. Được biết, Luật bảo vệ môi trường năm 2020 đã được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 10 và có hiệu lực từ ngày 01/01/2022. Qua hội nghị, nhằm phổ biến đến cán bộ, công chức người lao động và Nhân dân trên địa bàn những nội dung quan trọng của Luật bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Sau hội nghị, các cơ quan, UBND các xã, phường sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật bảo vệ môi trường 2020 đến cán bộ và Nhân dân. Tập trung vào những điểm mới của Luật, những nội dung quy định trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của người dân, cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường, trách nhiệm quản lý Nhà nước về môi trường. Triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo vệ môi trường, đẩy mạnh việc phân loại, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt, đảm bảo theo tiêu chí môi trường trong xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn thị xã.

Hiện nay, đi cùng với sự phát triển kinh tế, đời sống người dân càng được cải thiện, nâng cao thì tình trạng chất thải, rác thải các loại thải ra môi trường ngày càng nhiều, thành phần, tính chất càng khó phân huỷ hơn, nhất là chất thải nhựa. Theo số liệu điều tra, có khoảng 19 đến 23 triệu tấn rác thải nhựa được thải, bổ bỏ ra môi trường mỗi năm trên thế giới (chủ yếu các ao, hồ, sông, biển). Rác thải nhựa rất khó phân huỷ trong môi trường, gây hại cho sức khoẻ con người và môi trường sinh thái, tự nhiên, làm ô nhiễm cảnh quan. Vì vậy cần thiết để triển khai các giải pháp để giảm thiểu, hạn chế lượng rác thải nhựa. Trước tình hình đó, UBND thị xã Sông Cầu đã bàn giao 30 thùng rác cho 4 phường với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng, thực hiện thí điểm phân loại rác.

Thông qua buổi Hội nghị, nhằm giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và bà con nâng cao hiểu biết về tác hại của chất thải nhựa và chung tay, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa để xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp, cho hôm nay và mai sau.

Tác giả: Tin và ảnh: Bích Hằng

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top